Ngày 27/07/2022 tại Bangkok, SCG công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 2/2022 cho thấy doanh thu tăng trưởng liên tục mặc dù lợi nhuận chịu ảnh hưởng bởi giá nhiên liệu, tình hình tài chính vẫn được duy trì vững chắc.
Trong quý 2/2022, tổng tài sản của SCG tại Việt Nam là 151 nghìn tỷ đồng (tương đương 6,5 tỷ đô la Mỹ), tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu trong Ngành Hóa dầu từ Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn (LSP) và Ngành bao bì. Doanh thu bán hàng quý 2/2022 đạt 11,1 nghìn tỷ đồng (tương đương với 482 triệu đô la Mỹ), tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu đến từ việc có thêm Nhựa Duy Tân, doanh nghiệp sản xuất nhựa cứng của SCGP (ngành Kinh doanh bao bì của SCG).
Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SCG chia sẻ: “Mặc dù có nhiều biến động từ tình hình lạm phát, lãi suất tăng, chi phí năng lượng và nguyên liệu thô tăng, rủi ro do biến đổi khí hậu, nhưng SCG vẫn tiếp tục thích ứng, nhờ đó tập đoàn đạt được kết quả sản xuất kinh doanh và tài chính vững mạnh. Chiến lược phát triển sản phẩm và dịch vụ sáng tạo đang vào guồng, đặc biệt là các giải pháp gắn nhãn SCG Green Choice thân thiện với môi trường, cũng như các giải pháp cải tiến đem đến sự an toàn và tiện lợi cho khách hàng, đáp ứng sự phục hồi của ngành du lịch và dịch vụ khi các nước mở cửa biên giới hoàn toàn.”
Bên cạnh đó, tập đoàn triển khai 5 chiến lược để ứng phó với tình hình biến động kinh tế toàn cầu bao gồm:
- Thắt chặt chi tiêu, giảm thiểu chi phí, chuyển đổi sang năng lượng sinh khối và năng lượng mặt trời;
- Liên tục thúc đẩy đổi mới sáng tạo sản phẩm và dịch vụ;
- Tăng thanh khoản tài chính,
- Xem xét cẩn trọng và ưu tiên các dự án đầu tư chiến lược như Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn (đã đạt 96% tiến độ) và hợp tác một công ty dẫn đầu về tái chế vật liệu bao bì ở Hà Lan;
- Thúc đẩy chiến lược ESG với các cải tiến thân thiện với môi trường, tiếp tục các chương trình phát triển nghề nghiệp nhằm giảm bất bình đẳng xã hội và tạo thu nhập ổn định cho địa phương.
Gần đây, SCG đã tổ chức Hội nghị chuyên đề ESG 2022 thu hút hơn 130.000 người tham gia tại chỗ và trực tuyến, kêu gọi sự hợp tác từ 315 đơn vị trên khắp các lĩnh vực nhằm ứng phó các khủng hoảng môi trường trên trái đất, đẩy lùi bất bình đẳng xã hội. Sự kiện này là nơi nhiều ý tưởng có sẵn trước đây được đưa vào triển khai thực tế, xây dựng hệ thống hướng dẫn thuận tiện cho việc hợp tác, đổi mới sáng tạo hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng không (Net Zero). Điều này góp phần phát triển một lộ trình chuyển đổi tối ưu cho Thái Lan để giảm dần việc phát thải carbon.
SCG không ngừng phát triển các sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cao đồng thời tìm kiếm những thị trường mới để tạo ra sự khác biệt và tăng khả năng cạnh tranh. Những ví dụ về các cải tiến trong ngành hóa dầu như hạt nhựa PCR không mùi chất lượng cao dùng cho bao bì thân thiện với môi trường, đặc biệt là bao bì yêu cầu mùi thơm; công nghệ phủ bảo vệ bề mặt sử dụng vật liệu đơn thay thế cho vật liệu ghép giúp quá trình tái chế dễ dàng hơn.
Ngoài ra, SCG đã phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xi măng Thái Lan (TCMA), Hiệp hội Bê tông Thái Lan (TCA) và Hiệp hội Bê tông và Xi măng Toàn cầu (GCCA) xác lập “Hiến chương Thái Lan: Lộ trình Xi măng & Bê tông Net Zero” được trình bày tại Hội nghị giám đốc điều hành GCCA (GCCA CEO Gathering) tại Atlanta, Hoa Kỳ. Mục tiêu của hoạt động này là giúp thúc đẩy việc giảm phát thải CO2 trong hoạt động sản xuất xi măng và bê tông trên toàn thế giới.
Tố Uyên – TCKT.VN
© Tạp chí Kiến trúc
The post SCG đẩy mạnh 5 giải pháp chiến lược để ứng phó tình hình lạm phát và vấn đề biến đổi khí hậu appeared first on Tạp chí Kiến trúc - Hội Kiến trúc sư Việt Nam.
from Tạp chí Kiến trúc – Hội Kiến trúc sư Việt Nam https://ift.tt/xb0ihkA
Blog phát triển bởi https://tuvankientrucnha.blogspot.com/
Tìm kiếm đơn vị chuyên xây dựng công trình nhà ở Hà Nội https://thoxay.vn//
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét