Thuộc thế hệ 8X, Lê Hưng Trọng được biết đến như một kiến trúc sư trẻ đầy triển vọng với những ý tưởng thiết kế mang đậm dấu ấn cá nhân. Chia sẻ với Tạp chí Kiến trúc, anh cho biết mình thường ví vật liệu trong kiến trúc như chất liệu trong ngành thời trang, công trình càng có thương hiệu thì khâu tuyển chọn vật liệu càng được chăm chút vì chúng quyết định ít nhất 50% thành công của một bản thiết kế.
Theo anh chia sẻ thì vai trò của vật liệu trong không gian kiến trúc rất quan trọng. Vậy anh có thể chia sẻ cụ thể hơn về quan điểm này dưới góc nhìn của anh? Bản thân anh có tìm thấy nguồn cảm hứng sáng tạo trước những vật liệu mới, độc đáo?
KTS Lê Hưng Trọng: Bản thân tôi, khi đứng trước những vật liệu mới, độc đáo, tôi luôn bị ám ảnh về việc phải tạo ra một không gian thiết kế thật mới mẻ với vật liệu này, vì nó xứng đáng để mọi người cảm nhận và trải nghiệm một cách tốt nhất. Với KTS, việc nhìn thấy vật liệu mới và độc đáo luôn tạo ra nhiều cảm hứng không khác gì đứng trước một tác phẩm hội họa hay một khung cảnh thiên nhiên đẹp.
Được biết đến như một đại sứ thương hiệu của Gạch Eurotile, vậy anh đã làm quen với Eurotile từ khi nào và điều gì khiến anh gắn bó dài lâu với thương hiệu này?
KTS Lê Hưng Trọng: Từ năm 2006, khi vừa tốt nghiệp, tôi đã làm nghề và tiếp xúc sớm với thương hiệu Mỹ Đức Ceramics, tiền thân của Eurotile bây giờ. Gạch Eurotile với phong cách đồng quê Châu Âu hòa quyện với văn hoá Phương Đông, mang đến cho sản phẩm sự đơn giản, tinh tế. Ngoài ra, điều khiến tôi gắn bó với Eurotile chính là câu chuyện đằng sau những BST, tính nhân văn và xúc cảm từ những câu chuyện ấy. Điều này làm tôi luôn mong muốn mang cảm xúc chân thật ấy gửi gắm vào từng công trình của Lê House.
Gạch Eurotile đã cho ra mắt những BST mới lấy cảm hứng từ gỗ, đá, cẩm thạch, xi măng và vải với màu sắc, đường nét hài hòa, chân thực. Theo anh, đâu là ưu điểm của các BST này khi ứng dụng trong không gian nhà ở hoặc kinh doanh?
KTS Lê Hưng Trọng: Đầu tiên, đó chính là giá thành. Với chất lượng đạt chuẩn Châu Âu, nhưng dây chuyền công nghệ sản xuất trong nước nên giá thành của gạch Eurotile rất hợp lý và cạnh tranh. Ngoài ra, mẫu mã, chất lượng của gạch Eurotile được phát triển đa dạng theo xu hướng chung của thế giới, rất phù hợp với mảng dịch vụ kinh doanh lẫn nhà ở. Tôi đặc biệt ấn tượng với màu sắc và chất cảm bề mặt của sản phẩm được mô phỏng từ đá, xi măng, cẩm thạch, gỗ, vải,… mang lại cảm giác chân thực như khi được nhìn, chạm vào. Đây là một điểm độc đáo và mang đậm dấu ấn riêng của Eurotile.
Một trong những quan tâm hàng đầu của các chủ nhà hiện đại là việc lựa chọn những vật liệu an toàn cho sức khỏe. Anh có khuyến cáo gì với các gia chủ khi lựa chọn sản phẩm gạch ốp lát – bề mặt thường được tiếp xúc nhiều nhất trong nhà?
KTS Lê Hưng Trọng: Hiện nay, khi môi trường sống đang biến chuyển, chúng ta dần quan tâm đến “kiến trúc xanh” nhiều hơn. Đó là sự phối hợp không gian có yếu tố xanh cùng những vật liệu thân thiện môi trường, có tính năng lọc – khử khí độc…
Đối với gạch ốp lát – bề mặt thường được tiếp xúc nhiều, ngoài giá thành, tính thẩm mỹ thì yếu tố an toàn cho sức khỏe là vô cùng cần thiết. Nói đến đây, tôi chợt nhớ tới Eurotile vì sản phẩm gạch của họ cũng đáp ứng được tiêu chuẩn cao về mặt an toàn, được nung ở nhiệt độ cao khoảng 1200-1220 độ là điều kiện lý tưởng để giải phóng các tạp chất tồn dư trong nguyên liệu, trong đó có chì. Kết hợp tất cả những yếu tố này, chúng ta mới thật sự kiến tạo những không gian sống đúng nghĩa.
Cảm ơn anh rất nhiều về những chia sẻ đầy thú vị và hữu ích này!
(Bài đăng trên Tạp chí Kiến trúc số 05-2021)
The post KTS Lê Hưng Trọng: “Không gian sống đầy xúc cảm” appeared first on Tạp chí Kiến trúc - Hội Kiến trúc sư Việt Nam.
from Tạp chí Kiến trúc – Hội Kiến trúc sư Việt Nam https://ift.tt/2WhksTV
Blog phát triển bởi https://tuvankientrucnha.blogspot.com/
Tìm kiếm đơn vị chuyên xây dựng công trình nhà ở Hà Nội https://thoxay.vn//
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét